SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
DU LỊCH CÙNG HÀ GIANG
26

TH 02

270 lượt xem

DU LỊCH CÙNG HÀ GIANG

Top những địa điểm du lịch Hà Giang đẹp và nổi tiếng nhất

Ai yêu du lịch Hà Giang chắc hẳn không còn xa lạ với những cái tên như: Cao nguyên đá Đồng Văn, Cột Cờ Lũng Cú, Tam Giác Mạch Lũng Táo, Đèo Mã Pí Lèng... Những địa danh nổi tiếng nơi địa đầu Tổ Quốc. Và nếu bạn đang có ý định khám phá núi rừng, văn hóa con người Tây Bắc nơi đây, hãy cùng MINH ĐẠT tìm hiểu những địa điểm du lịch Hà Giang đẹp và hấp dẫn nhất hiện nay nhé.

1.  Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì là địa điểm du lịch tại Hà Giang nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang nhuộm sắc vàng óng vào mỗi mùa lúa chín. Tại đây các bạn không chỉ được tham gia mà còn có dịp tìm hiểu cuộc sống lao động, những phong tục tập quán, văn hóa của đồng bào các dân tộc địa phương. Người ta có thể ví rằng những thửa ruộng bậc thang tại nơi đây là những nấc thang vàng óng ả bắt tận lên thiên đường.

Chìm đắm trong cái không gian tuyệt đẹp mỗi sớm bình minh và mỗi chiều tà, người ta lại cảm nhận được sự yên bình, thư thái trong tâm hồn. Chính nơi đây, nơi mênh mông rừng núi, bát ngát ruộng bậc thang và thấp thoáng những ngôi nhà sàn trong làn khói mờ ảo đã níu chân du khách. Để rồi khi du lịch Hoàng Su Phì Hà Giang, người ta lại ghé thăm các bản: Luốc, Nậm Ty, Sán Sả Hồ, bản Phùng, Hồ Thầu hay Thông Nguyên.

Trong đó Bản Luốc và Bản Phùng là hai điểm đến ngắm ruộng bậc thang nổi bật tại Hoàng Su Phì, nhìn từ dưới lên trông như những đồng bạc trắng được xếp tầng. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì cũng được công nhận là di tích Quốc gia từ năm 2012. Bạn có thể ghé thăm quan mùa lúa chín (tháng 9 – 10) để ngắm nhìn khung cảnh đẹp mắt như một tấm thảm trải dải với màu vàng óng của lúa mới.

2. Đèo Mã Pí Lèng

Đến với Hà Giang thì tuyệt đối không được bỏ qua trải nghiệm cầm lái trên con đèo chênh vênh một bên là vực sâu một bên là vách núi cao hùng vĩ - cung đường đẹp nhất cao nguyên đá. Bạn sẽ được ngắm trọn cảnh đẹp của Hà Giang trong lớp mây bồng bềnh, mê đắm trước sông Nho Quế uốn quanh như dải lụa. Với những người yêu thích sự mạo hiểm, đèo Mã Pí Lèng chính là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn bậc nhất.

3.  Hẻm Tu Sản

Hẻm  Tu Sản nằm ngay dưới chân Mã Pí Lèng là đoạn con đèo cheo leo, quanh co hiểm trở và hùng vĩ bậc nhất cả nước. Sở hữu chiều cao vách đá 800m, dài 1,7km và sâu gần 1km là lý do hẻm được mệnh danh là hẻm vực sâu nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Tại đây du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh sông Nho Quế xanh trong màu ngọc bích uốn lượn theo dãy núi hùng vĩ. Được trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền dạo quanh sông Nho Quế, ngắm cảnh vật đặc sắc xung quanh cùng mây trời xanh trong, khiến ta cứ ngỡ như đang lạc mình vào khung cảnh thần tiên. Bạn nên ghé thăm vào khoảng độ cuối thu đầu đông bởi đây cũng là thời điểm mà tam giác mạch đang vào mùa nở rộ cực đẹp đấy.

Bài viết liên quan
Lên top
0901 558 186
Top